Bến du thuyền và CLB Thể thao dưới nước

Bến du thuyền quốc tế đầu tiên tại Đà Nẵng

Bến du thuyền DHC-Marina tự hào là bến du thuyền quốc tế đầu tiên được xây dựng tại thành phố Đà Nẵng. Khu vực bến đầu tiên mà DHC-Marina đầu tư có vị trí nằm bên bờ sông Hàn, có tầm nhìn rất đẹp ngay giữa lòng thành phố trẻ và năng động này. Điều đó đã tạo nên sức hút rất lớn về quảng bá thương hiệu và truyền thông trong lĩnh vực du lịch và du thuyền. Với vai trò tiên phong trong lĩnh vực bến du thuyền tại thành phố Đà Nẵng, hình ảnh bến du thuyền DHC-Marina sẽ in đậm trong tâm thức của mọi người khi đến với thành phố Đà Nẵng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Hệ thống nhà bến

Sàn cảnh quan được quy hoạch như một quảng trường nhỏ. Nhà bến thiết kế nhẹ nhàng theo hình vòng cung bên những thảm cỏ xanh tươi. Du khách có thể vui chơi, ngắm cảnh, chụp hình,… chiêm ngưỡng “Cầu tàu tình yêu” hay “Bản đồ Việt Nam bằng hoa lớn nhất”.


Biểu tượng Cá chép hóa rồng

Truyền thuyết cá chép vượt Vũ Long Môn hóa rồng cứu độ chúng sinh là bài học về ý chí, sự tự tin và nỗ lực để thành công. Dựa trên hình ảnh này, “Cá chép hóa rồng” đã được chọn làm biểu tượng cho bến du thuyền. Biểu tượng cao 7.5 mét đúc từ gần 200 tấn đá cẩm thạch trắng, đặt trên khối đế cao 4.3 mét. Phần đầu lấy ý tưởng từ hình ảnh rồng thời Lý, đuôi cá cách điệu từ hai bàn tay đặt đối xứng, bên dưới là từng lớp sóng cuồn cuộn thể hiện khí phách và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của con người.


"Siêu du thuyền" DHC-Marina

“Du thuyền DHC-Marina” là tòa nhà nổi trên sông được xây dựng mô phỏng hình ảnh siêu du thuyền đẳng cấp.  Thiết kế công trình 5 tầng sang trọng, gồm: sảnh đón khách, khu triển lãm, CLB giải trí, nhà hàng, văn phòng,… Skybar trên tầng cao nhất của du thuyền là điểm nhấn độc đáo mà du khách không thể bỏ qua. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn thành phố xinh đẹp, tận hưởng ngọn gió mát lành bên bờ sông thơ mộng... Với những tiện ích trên, dự án sẽ mang lại cho bạn những phút giây giãn ấn tượng.

Cầu tàu tình yêu

Cầu tàu tình yêu với hình vòng cung dài 68m, rộng 6m. Cao độ cao nhất cách mặt nước sông Hàn khoảng 2,3m, hai cao độ thấp hơn (cách mặt nước 1,3m và 0,6m) được dùng để di chuyển ra du thuyền tùy theo mực nước khác nhau trong năm. Lối đi dạo rộng 2m và có ba khoảng rộng 6m để du khách có thể đứng ngắm và chụp ảnh. Bề mặt cầu tàu được lát đá cubic xen kẽ đá granite đen. Lan can mô phỏng hình dạng cá chép hóa rồng kết hợp với các trụ đá hình bát giác tạo điểm nhấn cho lối đi. Đây cũng là nơi để các cặp tình nhân treo những chiếc ổ khóa tình yêu để thể hiện sự gắn kết lâu bền. Trên cầu tàu còn được xây dựng những cột đèn hình dạng cây tình yêu "tim nằm trong tim" vô cùng lãng mạn.


Bản đồ Việt Nam bằng hoa lớn nhất

Dạo bước trên đường Trần Hưng Đạo, bạn sẽ có dịp thưởng lãm “Bản đồ Việt Nam bằng hoa lớn nhất”. Với gần 10.000 giỏ hoa được sử dụng như cúc, mào gà, sao nhái, mai địa thảo,… khiến du khách như lạc giữa một rừng hoa đua nhau khoe sắc. Vườn hoa tươi kết hình bản đồ với những địa danh khẳng định chủ quyền biển đảo là ý tưởng sáng tạo, mang ý nghĩa sâu sắc. Công trình được trao chứng nhận Kỷ lục là “Bản đồ Việt Nam bằng hoa lớn nhất”.


Đà Nẵng - Nơi có vị trí địa lý được thiên nhiên ưu đãi

Với 30km đường bờ biển và 242 km hệ thống sông ngòi,  Đà Nẵng có những lợi thế về giao thông đường sông và đường biển mà nhiều thành phố khác trong cả nước không có được. Nơi đây là một cửa ngõ ra biển quan trọng của Tây Nguyên và từ lâu đã trở thành một thương cảng nhộn nhịp của khu vực miền Trung.

Đà Nẵng đóng vai trò chiến lược trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước và là một trong những “cửa đến” của du lịch Việt Nam. Giáp với Đà Nẵng là 03 khu di sản văn hóa thế giới gồm Phố cổ Hội An, Khu di tích Mỹ Sơn - Quảng Nam và Cố đô - Huế. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn có rất nhiều những danh thắng để để ngành du lịch phát triển như bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, cáp treo Bà Nà, khu du lịch Suối Hoa, Hòa Phú Thành, di tích Viện cổ Chàm và những bãi biển tuyệt đẹp trên bờ biển phía Đông...

Đà Nẵng - Thị trường nhiều tiềm năng

Đà Nẵng là thành phố phong thủy hữu tình, có biển có núi và có sông, nơi hội tụ những nét đẹp mà không nơi nào có được. Trong 10 thành phố đẹp (hiện đại) được bình chọn trên thế giới  như Cambrige, Tokyo, Paris, Vancouver, Sydney, Florence, Venice, San Francisco, Chicago, New York, London,.. có thể thấy đa số các thành phố đều có bờ biển và có sông chảy qua với nhiều cây cầu có kiến trúc hiện đại. Đây là một lợi thế về cảnh quan của Đà Nẵng với dòng sông Hàn thơ mộng và những chiếc cầu hiện đại đã và sẽ được bắc qua sông.

Thị trường kinh doanh du thuyền của thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung còn rất sơ khai và non trẻ. Số người sở hữu du thuyền và số lượng du thuyền được đưa vào kinh doanh và sử dụng đang còn rất hạn chế. Ngoài ra, hoạt động du thuyền chỉ tập trung chủ yếu ở 2 đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Trong khi khả năng sở hữu một du thuyền hạng trung trị giá khoảng 1-8 tỷ đồng là điều nằm trong tầm tay của rất nhiều người dân Việt Nam. Hơn nữa, việc sở hữu du thuyền hạng sang của những người giàu Việt Nam (được tượng trưng bẳng 1% dân số) cũng sẽ tạo nên một thị phần khả quan của hoạt động du thuyền.

1. Khai thác thị trường du lịch du thuyền

DHC-Marina sẽ khai thác các tour du lịch du thuyền trên sông và biển. Các sản phẩm tour được đa dạng hóa để đáp ứng được tối đa các phân khúc thị trường từ sản phẩm du lịch bình dân đến du lịch du thuyền cao cấp.

Công ty sẽ sở hữu một số du thuyền và lập ra các tour thưởng ngoạn sông Hàn, đi biển/ đảo như Cù Lao Chàm, đảo Khỉ, đảo Ngọc, đến các tỉnh/thành phố và các nơi có địa danh nổi tiếng được Unessco công nhận như Huế, Hội An, Vịnh Hạ Long, Nha Trang, Mũi Né,... trải dọc theo chiều dài đất nước.

Các dịch vụ phụ trợ không thể thiếu đối với du lịch du thuyền tại các bến đỗ, nhà chờ, sàn ngắm cảnh như dịch vụ ăn uống giải khát, văn hóa phẩm và hàng lưu niệm,… cũng sẽ được DHC-Marina đưa vào khai thác.

2. Buôn bán và cho thuê du thuyền

DHC-Marina sẽ định vị thương hiệu và phát triển thị trường thông qua việc mua bán du thuyền phục vụ đối tượng khách hạng trung và hạng sang. Phân khúc thị trường này xuất phát từ du thuyền là một sản phẩm có thể nói thuộc tầng lớp trung hoặc thượng lưu. Hơn nữa, du lịch du thuyền sẽ đáp ứng được nhu cầu trải nhiệm ấn tượng và hoàn toàn khác biệt của du khách thuộc phân khúc thị trường này.

Việc buôn bán và cho thuê du thuyền có thể được DHC-Marina tự thực hiện hoặc đóng vai trò là nhà phân phối hay đại diện độc quyền cho các hãng du thuyền trên thế giới. Cùng với việc mua bán du thuyền, DHC-Marina sẽ phát triển kênh thị trường cho thuê du thuyền để phục vụ các khách hàng không có nhu cầu sở hữu du thuyền.

3. Quản lý khai thác bến và du thuyền

Bến du thuyền DHC-Marina sẽ cung cấp nơi đậu đỗ và bảo quản cho các du thuyền tư nhân. Đồng thời nơi đây sẽ là nơi tổ chức các hoạt động hội thảo trưng bày du thuyền, CLB du thuyền, CLB giải trí như dạ hội, khiêu vũ, ca nhạc,…

Một trong những phương châm kinh doanh cốt lõi của DHC-Marina là làm hài lòng khách hàng bằng cả việc hợp tác và chia sẻ cơ hội. Những thương gia khách VIP đã sở hữu du thuyền có thể tham gia vào chuỗi kinh doanh của chúng tôi bằng việc ủy thác cho DHC-Marina quản lý khai thác tài sản du thuyền khi họ không có nhu cầu sử dụng. Thành công của khách hàng cũng chính là thành công của DHC-Marina.


4. Xúc tiến các hoạt động du thuyền và quảng bá thương hiệu

DHC-Marina sẽ đưa các hoạt động và sự kiện du thuyền từ khắp nơi trên thế giới như triển lãm du thuyền thế giới, festival thuyền buồm quốc tế, …về với thành phố Đà Nẵng. Đăng ký tham gia các câu lạc bộ thuyền buồm và du thuyền trên thế giới sẽ là những bước đi đầu tiên của DHC Marina thâm nhập vào làng giải trí du thuyền trên thế giới.

Đối với DHC-Marina, thương hiệu là một thứ tài sản vô hình nhưng lại chứa đựng một sức mạnh hữu hình, khi nó tác động đến sự lựa chọn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ. Việc phát triển thương hiệu không chỉ đơn thuần được DHC Marina thực hiện thông qua việc quảng bá trên các kênh thông tin truyền thông, các cuộc hội nghị, event mà còn được phát triển thông qua liên kết với các đối tác công ty có uy tín trên thế giới, các cá nhân có địa vị xã hội. Khi đó, thương hiệu mạnh sẽ mang lại niềm tự hào cho các công ty và cá nhân sở hữu nó.

1. Mở rộng mạng lưới hoạt động

DHC-Marina sẽ thiết lập các chi nhánh tại các thành phố lớn để chủ động quảng bá và tiếp cận thị trường bán du thuyền hạng trung và cao cấp. Các gói sản phẩm đáp ứng nhu cầu mua để sử dụng và/hoặc cho thuê du thuyền sẽ được đưa vào khai thác trong mạng lưới kinh doanh của DHC-Marina.

Ngoài ra, DHC-Marina sẽ mở rộng mạng lưới hoạt động của mình cả trên các lĩnh vực hoạt động giải trí và sự kiện như trở thành thành viên của các hoạt động tầm cỡ quốc tế, tổ chức câu lạc bộ du thuyền, các cuộc thi, hội chợ, …  liên kết với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

2. Trở thành cơ sở sản xuất của các tập đoàn sản xuất du thuyền có tiếng trên thế giới

Trở thành cơ sở sản xuất trong chuỗi kinh doanh quốc tế của các tập đoàn sản xuất du thuyền có tiếng trên thế giới là một trong những mục tiêu dài hạn của DHC-Marina. Thành lập nhà máy sản xuất các linh kiện có thể lắp ráp các phần nhập khẩu để giảm chi phí thuế.

Chúng tôi tin tưởng rằng việc hình thành các nhà máy sản xuất và lắp ráp du thuyền, linh kiện là một lợi thế mà Việt Nam sẽ hơn hẳn các nước trong khu vực. Bởi nguồn lao động trẻ không những dồi dào, khéo léo, cần cù chăm chỉ, mà với chi phí thấp luôn được tìm thấy ở Việt Nam. Việt Nam tự hào là nơi sản sinh ra những nghệ nhân bàn tay vàng giỏi chế tạo ra các sản phẩm tuyệt vời bằng những đôi bàn tay vô cùng khéo léo.

3. Hợp tác đào tạo lái du thuyền

Tạo ra những cầu nối giữa thị trường trong nước và quốc tế là chiến lược kinh doanh dài hạn của DHC Marina. Một trong những cầu nối ấy là việc đào tạo và huấn luyện lái du thuyền theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. DHC Marina cam kết sẽ mang tới một dịch vụ đào tạo tốt nhất và hoàn hảo nhất trong lĩnh vực vận hành du thuyền quốc tế. Với dịch vụ đào tạo của DHC-Marina, khách hàng có thể tự mình lái du thuyền tại bất kỳ nơi nào trên thế giới mà các bạn muốn.

4. Phân phối độc quyền sản phẩm

Mục tiêu phát triển dài hạn của DHC-Marina nhằm hướng tới thị trường kinh doanh quốc tế. Với những lợi thế về hạ tầng phát triển du thuyền, việc trở thành đại diện độc quyền cho các hãng du thuyền nổi tiếng trên thế giới là một mục tiêu phát triển trong cả ngắn hạn và dài hạn của DHC-Marina. Xa hơn trong mục tiêu này, DHC-Marina sẽ phấn đấu để hướng đến được nhượng quyền sản xuất hoặc liên doanh. Chuyển giao công nghệ sản xuất tại Việt Nam có thể được thực hiện bằng thương hiệu của hãng hoặc thành lập một thương hiệu mới.

Scroll to Top